วันที่ 30 มี.ค. 2564 เวลา 16.01 น. [ IP : 1.46.132.148 ]
ขั้นตอนการขอบัตรประจำตัวคนพิการ
1. ไปพบแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาล เพื่อวินิจฉัยและออกเอกสารรับรองความพิการ
2. ดำเนินการทำบัตรประจำตัวคนพิการได้ที่ สำนักพัฒนา สังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี หรือที่งานพัฒนาชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลนาดี โดยใช้เอกสาร
ดังต่อไปนี้
2.1 เอกสารรับรองความพิการที่รับรองโดยแพทย์เฉพาะทาง (ตัวจริง)
2.2 รูปถ่ายคนพิการ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๒ รูป
2.3 ทะเบียนบ้านตัวจริง
2.4 บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
2.5 ถ้าคนพิการมีผู้ดูแล ให้นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของผู้ดูแลคนพิการ
3. กรณีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการมาติดต่อ ขอทำบัตรประจำตัวคนพิการ ให้นำหลักฐานของผู้รับมอบอำนาจ ตามข้อ 2.4 – 2.5 มา ด้วย
สอบถามเพิ่มเติม โทร.037-629-686
เขียนโดย
งานประชาสัมพันธ์ อบต.นาดี 1
วันที่ 30 มี.ค. 2564 เวลา 16.12 น. [ IP : 14.207.130.187 ]
สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามค่ะ สามีเป็นชาวต่างชาติ อยู่ไทยด้วยวีซ่าภรรยาไทย ต่อวีซ่าปีละครั้ง ตอนนี้สามีเบิกค่ารักษาพยาบาลจากกรมบัญชีกลางจากสิทธิของภรรยาซึ่งเป็นข้าราชการ สามีมีบัตรต่างด้าวสีชมพู ทะเบียนบ้านเล่มเหลือง มีเลขขึ้นต้นด้วยอักษร B ใช้แทนบัตรประชาชนเวลาเบิกเงินค่ารักษาพยาบาล ถ้าสามีจะทำบัตรผู้พิการ จะต้องใช้เอกสารเหล่านี้+หน้าวีซ่าใน passport ใช่ไหมคะ
เขียนโดย คุณ Toon
วันที่ 2 มิ.ย. 2566 เวลา 15.41 น. [ IP : 27.55.80.224 ]