ขั้นตอนการขอบัตรประจำตัวคนพิการ
1. ไปพบแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาล เพื่อวินิจฉัยและออกเอกสารรับรองความพิการ
2. ดำเนินการทำบัตรประจำตัวคนพิการได้ที่ สำนักพัฒนา สังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี หรือที่งานพัฒนาชุมชน องค์การบริหารส่วนตำบลนาดี โดยใช้เอกสาร
ดังต่อไปนี้
2.1 เอกสารรับรองความพิการที่รับรองโดยแพทย์เฉพาะทาง (ตัวจริง)
2.2 รูปถ่ายคนพิการ ขนาด ๑ นิ้ว จำนวน ๒ รูป
2.3 ทะเบียนบ้านตัวจริง
2.4 บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
2.5 ถ้าคนพิการมีผู้ดูแล ให้นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของผู้ดูแลคนพิการ
3. กรณีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการมาติดต่อ ขอทำบัตรประจำตัวคนพิการ ให้นำหลักฐานของผู้รับมอบอำนาจ ตามข้อ 2.4 – 2.5 มา ด้วย
สอบถามเพิ่มเติม โทร.037-629-686
เขียนโดย งานประชาสัมพันธ์ อบต.นาดี 1
|